Thứ Năm, 12 tháng 10, 2017

Miss Ngoại giao nói tiếng Anh tốt hơn tiếng Việt

lam chung chi thấy rằng không chỉ biết chơi piano, Hoa khôi Học viện Ngoại giao Nguyễn Thị Vân Anh nói tiếng Anh tốt hơn cả tiếng mẹ đẻ. Cô nàng tiết lộ rất hâm mộ nhà ngoại giao Tôn Nữ Thị Ninh.

Với phần hùng biện bằng tiếng Anh lưu loát, Vân Anh đã giành danh hiệu Miss DAV – Nét đẹp nữ sinh Ngoại giao tổ chức hai năm một lần hôm 7/4.

Khi được hỏi “Bạn có nghĩ Việt Nam nhỏ bé?”, Vân Anh cho rằng điều đó tùy thuộc vào ý nghĩ của mỗi người. Xét về địa lý, Việt Nam không phải là nước lớn. Tuy nhiên, về mặt dân số, Việt Nam lại không phải là quốc gia nhỏ. Đây là lực lượng quan trọng để phát triển đất nước. Tổ tiên ta đã chiến đấu giành độc lập, tự do, chúng ta cũng sẽ cùng nhau làm nên những điều vĩ đại như thế”.

CẤP NHANH làm chứng chỉ tiếng anh, TIN HỌC A,B,C ... uy tín, nhanh nhất, rẻ nhất của trung tâm và của bộ giáo dục.

Nói tiếng Anh Mỹ, ngữ điệu tăng dần cùng cách nhấn nhá phù hợp đã giúp bài hùng biện của Vân Anh nhận được sự ủng hộ của khán giả. Vân Anh thừa nhận, cô tư duy bằng tiếng Anh nhanh hơn tiếng Việt.

Nữ sinh này chia sẻ, mọi thứ diễn ra quá nhanh khiến cô không kịp lo lắng. Lọt vào top 3 là điều “không tưởng” và trở thành Miss Ngoại giao lại càng bất ngờ đối với Vân An. “Chỉ có một phút để em và hai bạn lọt vào vòng hùng biện chuẩn bị bài nói. Đứng trên sân khấu, ánh đèn chiếu vào làm em run và quên ý. Em đã nói chậm để mọi người nghe và để… nghĩ tiếp”, cô nhớ lại giây phút trên sân khấu.
Trước khi thi, các thí sinh được định hướng trước các đề tài như đất nước, con người Việt Nam hay vấn đề chính trị nóng. Do vậy, khi ở nhà, Vân Anh dành nhiều thời gian đứng trước gương để rèn cho mình cách thể hiện không “chém gió” bằng tay, luyện giọng để có âm lượng tăng dần và nhấn nhá những từ quan trọng.

Từng học chuyên Anh ở trường chuyên Thái Nguyên, Vân Anh có thói quen xem các video trên You Tube. Khi đã là sinh viên, cô nàng “đắm đuối” những bài phát biểu của Tổng thống Mỹ Barack Obama, Ngoại trưởng Hillary Clinton. Mới đầu nghe chỉ là thói quen, sau dần thành sở thích và việc này “vô tình” giúp cô rèn luyện khả năng nghe, nói tiếng Anh. Không chỉ xem clip trên You Tube, cô còn học tiếng Anh bằng cách xem phim hoạt hình cùng em gái học lớp hai ở trường quốc tế.

Trong tâm trí nữ sinh này, nghề ngoại giao có sức hút thật lớn. Bố mẹ Vân Anh luôn muốn con gái thi trường kinh tế, tuy nhiên hình ảnh các nhà ngoại giao được đi đây đó, gặp gỡ mọi người thu hút Miss DAV từ khi còn học cấp hai.


Vân Anh chụp ảnh lưu niệm cùng vợ chồng Tổng thư ký ASEAN.
Đỗ Học viện Ngoại giao, Vân Anh có cơ hội làm tình nguyện viên cho nhiều sự kiện quốc tế diễn ra tại Hà Nội như Hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao, Hội nghị cấp cao Đông Á, Hội nghị Ngân hàng phát triển châu Á ADB… Vân Anh nhớ nhất lần tháp tùng bà Alisa, phu nhân Tổng thư ký ASEAN sang dự Hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao năm 2010. Lần đó cô mới là sinh viên năm hai.

Nhiệm vụ của Vân Anh là hướng dẫn, đưa đoàn của phu nhân tới các sự kiện chính thức và đưa họ đi ăn, mua sắm, tham quan nhiều địa điểm ở Hà Nội. Trong tâm trí cô, bà Alisa gần gũi, thân thiện và rất đẹp. Hai tuần đi tháp tùng bà phu nhân là quãng thời gian quý giá với Vân Anh. Có lần đưa bà Alisa đến dự một sự kiện, thay vì phải luôn đi bên cạnh, cô lại đi nhanh và đi trước.

“Bà Alisa nhẹ nhàng góp ý nên đi sát nhân vật tháp tùng. Sau đó, vợ chồng ông Tổng thư ký còn mời em vào phòng riêng và chụp ảnh lưu niệm. Đó là vinh dự lớn với bản thân em”, Vân Anh vẫn nhớ như in kỷ niệm cách đây 2 năm.

Chỉ cần 800.000 đồng và tấm giấy photo chứng minh nhân dân là có thể mua được một lam chung chi tin hoc trình độ A ngay trên đường

Hôm sắp về nước, phu nhân Alisa lên Hàng Gai mua đồ lưu niệm. Cảm kích trước tình cảm và sự nhiệt tình của cô sinh viên Việt Nam, phu nhân Tổng thư ký muốn mua tặng Vân Anh tấm vải lụa làm kỷ niệm nhưng cô thẳng thắn từ chối. “Em nói rằng đồ này quá già với mình. Nghe xong, bà Alisa đã phá lên cười và bảo chưa thấy ai thẳng thắn như em”, Vân Anh ngượng ngùng kể.

Những lúc rảnh rỗi, Miss DAV thích chơi piano và đọc sách. Có lần bị stress, cô chơi đàn từ sáng tới tối mịt, đến nỗi cổ tay rã rời. Chơi piano là sở thích và là cách giải tỏa tâm lý hiệu quả của Vân Anh. Đêm chung kết Miss DAV, cô nàng cũng chơi nhạc trong phần thi tài năng.

Với hoa khôi này, hình ảnh hướng tới là nhà ngoại giao Tôn Nữ Thị Ninh bởi sự giỏi giang, khiêm tốn và nhẹ nhàng. Theo cô, một nhà ngoại giao giỏi không chỉ có kiến thức sâu rộng mà còn phải có tâm và tầm nhìn. Công việc này cũng đòi hỏi phụ nữ phải hy sinh thời gian cho gia đình vì thường xuyên đi công tác. Bởi vậy, theo Vân Anh, những nữ ngoại giao cần một người chồng thật sự hiểu và thông cảm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét